എയർ ഇന്ത്യ വിമാനാപകടം: വിമാന സുരക്ഷ ശക്തമാക്കാൻ പുതിയ നിയമങ്ങളുമായി കേന്ദ്രം



അഹമ്മദാബാദിൽ അടുത്തിടെയുണ്ടായ എയർ ഇന്ത്യ ബോയിംഗ് 787 ഡ്രീംലൈനർ വിമാനാപകടത്തെത്തുടർന്ന്, വിമാന സുരക്ഷ ഉറപ്പാക്കുന്നതിൻ്റെ ഭാഗമായി സിവിൽ ഏവിയേഷൻ മന്ത്രാലയം പുതിയ കരട് നിയമങ്ങൾ പുറത്തിറക്കി. ‘വിമാന (തടസ്സങ്ങൾ പൊളിക്കൽ) നിയമങ്ങൾ, 2025’ എന്ന് പേരിട്ടിരിക്കുന്ന കരട് ഔദ്യോഗിക ഗസറ്റിൽ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞാൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വരും. നിയുക്ത എയറോഡ്രോം സോണുകളിൽ ഉയര പരിധി കവിയുന്ന കെട്ടിടങ്ങൾക്കും മരങ്ങൾക്കുമെതിരെ ഉടനടി നടപടിയെടുക്കാൻ അധികാരികൾക്ക് അധികാരം നൽകുക എന്നതാണ് ഈ നിയമങ്ങൾ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.

വിമാന പാതകളിലെ തടസ്സങ്ങൾ മൂലമുണ്ടാകുന്ന അപകടങ്ങൾ തടയുന്നതിനുള്ള ഒരു മുൻകരുതൽ നടപടിയായാണ് ഈ നീക്കത്തെ കാണുന്നത്. കരട് നിയമങ്ങൾ പ്രകാരം, വിജ്ഞാപനം ചെയ്യപ്പെട്ട വിമാനത്താവളങ്ങൾക്ക് ചുറ്റും അനുവദനീയമായ ഉയര പരിധി കവിയുന്ന ഏതൊരു ഘടനയ്ക്കും ചുമതലയുള്ള ഉദ്യോഗസ്ഥനിൽ നിന്ന് നോട്ടീസ് ലഭിക്കും.

നോട്ടീസ് ലഭിച്ച് 60 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ പ്രോപ്പർട്ടി ഉടമകൾ സൈറ്റ് പ്ലാനുകളും ഘടനാപരമായ അളവുകളും ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രധാന വിശദാംശങ്ങൾ സമർപ്പിക്കണം. ഇത് പാലിക്കാത്തത് ഘടന പൊളിക്കുകയോ വെട്ടിച്ചുരുക്കുകയോ ചെയ്യുന്നതുൾപ്പെടെയുള്ള നടപടികളിലേക്ക് നയിച്ചേക്കാം.

ഘടനയിൽ നിയമലംഘനമുണ്ടെന്ന് ഡയറക്ടർ ജനറൽ ഓഫ് സിവിൽ ഏവിയേഷൻ (ഡിജിസിഎ) അല്ലെങ്കിൽ ഒരു അംഗീകൃത ഉദ്യോഗസ്ഥൻ കണ്ടെത്തുകയാണെങ്കിൽ, പൊളിക്കുകയോ ഉയരം കുറയ്ക്കുകയോ ചെയ്യണമെന്ന് നിർബന്ധമാക്കിക്കൊണ്ടുള്ള ഔദ്യോഗിക ഉത്തരവ് പുറപ്പെടുവിക്കാവുന്നതാണ്.

പ്രോപ്പർട്ടി ഉടമകൾക്ക് ഇത് പാലിക്കാൻ 60 ദിവസം വരെ സമയം ലഭിക്കും, സാധുവായ കാരണങ്ങളാൽ മാത്രമേ രണ്ടാമത്തെ 60 ദിവസത്തെ വിപുലീകരണം അനുവദിക്കൂ. കരട് നിയമങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, വസ്തു ഉടമയെ അറിയിച്ചതിന് ശേഷം പകൽ സമയങ്ങളിൽ ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് സൈറ്റ് നേരിട്ട് പരിശോധിക്കാൻ അനുവാദമുണ്ട്. ഉടമ സഹകരിക്കാൻ വിസമ്മതിച്ചാൽ, ലഭ്യമായ വിവരങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് ഉദ്യോഗസ്ഥന് മുന്നോട്ട് പോകാനും കേസ് ഡിജിസിഎയെ അറിയിക്കാനും കഴിയും.

പൊളിക്കൽ അല്ലെങ്കിൽ ട്രിമ്മിംഗ് ഉത്തരവുകളെ പ്രോപ്പർട്ടി ഉടമകൾക്ക് ഫസ്റ്റ് അല്ലെങ്കിൽ സെക്കൻഡ് അപ്പലേറ്റ് ഓഫീസർക്ക് മുമ്പാകെ നിർദ്ദിഷ്ട ഫോം, അനുബന്ധ രേഖകൾ, 1,000 രൂപ ഫീസ് എന്നിവ സമർപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ചോദ്യം ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന വ്യക്തമായ അപ്പീൽ പ്രക്രിയയും കരട് നിയമങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.

2024 ലെ ഭാരതീയ വായുസേന അധിനിവേശത്തിലെ സെക്ഷൻ 22 പ്രകാരം ഔദ്യോഗിക ഉത്തരവുകൾ പാലിക്കുന്നവർക്ക് മാത്രമേ നഷ്ടപരിഹാരത്തിന് അർഹതയുള്ളൂ എന്നും നിയമങ്ങൾ പറയുന്നു. വിജ്ഞാപന തീയതിക്ക് ശേഷം നിയമങ്ങൾ ലംഘിച്ച് നിർമ്മിക്കുന്ന ഏതൊരു ഘടനയും ഒരു നഷ്ടപരിഹാരത്തിനും അർഹതയുള്ളതല്ല.

Post a Comment

0 Comments